Bạn có biết đến Kylie Jenner – tỷ phú trẻ nhất thế giới, cô ấy đã tận dụng thương hiệu cá nhân để xây dựng và phát triển thương hiệu mỹ phẩm của mình (Kylie Cosmetics).
Vậy tại sao cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân? Hãy cùng TopBranding lý giải qua bài viết dưới đây.

Xây dựng thương hiệu cá nhân
Jeff Bezos – người sáng lập Amazon, từng nhận xét rằng: “Your brand is what people say about you when you’re not in the room”, được hiểu: Thương hiệu cá nhân là những gì mọi người nói sau lưng bạn.

Như vậy, thương hiệu cá nhân là hình ảnh mà mọi người nhìn thấy về bạn, để phân biệt với những người khác. Nó có thể là sự kết hợp giữa cách họ nhìn bạn trong cuộc sống thực, cách giới truyền thông miêu tả về bạn và ấn tượng mà mọi người có được từ thông tin về bạn có sẵn trên mạng.
Bạn có thể không quan tâm đến thương hiệu cá nhân của mình và để nó phát triển một cách tự nhiên hoặc bạn có thể giúp phát triển thương hiệu cá nhân theo ý bạn mong muốn.
Xây dựng thương hiệu và tiếp thị bản thân, cũng quan trọng như việc có một chiến lược cho doanh nghiệp của bạn. Xây dựng thương hiệu cá nhân chính là cách bạn quảng bá bản thân. Đó là sự kết hợp độc đáo giữa các kỹ năng, kinh nghiệm và tính cách mà bạn muốn mọi người xung quanh nhìn thấy.
Tại sao cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân
Thu hút cơ hội phát triển
Sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông đại chúng khiến việc bạn trở nên nổi tiếng hoặc nổi bật như một gương mặt quảng cáo sẽ khiến nhiều người biết đến bạn và điều này trở thành một lợi thế hoàn hảo trong thời điểm hiện tại.

Dù bạn vẫn còn là một thực tập sinh hay đã thành lão làng trong ngành, thì thông qua các cách khác nhau, các doanh nghiệp cũng sẽ tìm hiểu được trước về bạn. Việc bạn có một chút tiếng tăm liên quan đến ngành nghề của mình, chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp và quá trình thăng tiến của bạn sau này.
CareerBuilder đã chỉ ra rằng, có đến hơn một nửa các nhà tuyển dụng sẽ không xem xét tuyển chọn ứng viên tiềm năng, nếu họ không tạo dựng cho mình thương hiệu cá nhân trong môi trường trực tuyến.
Nâng cao giá trị cá nhân
Nếu bạn đang nghĩ rằng: Personal branding chỉ dành cho những người cần tìm kiếm cho mình một công việc, thì bạn đã sai lầm.
Cũng theo CareerBuilder, hầu hết khách hàng thường đưa ra quyết định làm việc với một freelancer bởi tiếng tăm dựa trên việc họ đã gây dựng thương hiệu cá nhân.

Từ nay đến năm 2021, sẽ có tới 40% lực lượng lao động trên thế giới sẽ làm việc theo luồng tự do, độc lập. Chính vì thế, một thương hiệu cá nhân trở nên quan trọng và mang tính quyết định đến sự nghiệp cá nhân của bạn hơn bao giờ hết. Trên thực tế, bạn càng thành công trong công việc bao nhiêu thì thương hiệu cá nhân của bạn lại càng mạnh mẽ và được nhiều người tiếp cận đến bấy nhiêu.
Theo một cuộc khảo sát người tiêu dùng của Nielsen, chỉ có khoảng 33% người tiêu dùng tin tưởng các thông điệp từ một thương hiệu, trong khi khoảng 90% tin tưởng các thông điệp từ một “người” mà họ biết. Điều đó có nghĩa là, đối với các chủ doanh nghiệp, bạn có cơ hội tốt hơn nhiều để giành được sự tin tưởng của khách hàng nếu bạn gắn bó với họ với tư cách cá nhân, trước khi bạn bắt đầu xây dựng danh tiếng thương hiệu.
Mang đến những lợi ích cho doanh nghiệp

Theo các nhà tuyển dụng, thương hiệu cá nhân cũng mang lại lợi ích chi doanh nghiệp. Các công ty nên khuyến khích nhân viên xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh mẽ vì đó là hoạt động kinh doanh tốt.
Khi nhân viên được phép đại diện cho công ty của họ tại các hội nghị hoặc sự kiện, họ không chỉ phát triển bản thân mà còn giúp tổ chức tiếp xúc nhiều hơn. Nhân viên có thể giúp có được khách hàng mới và giữ chân những khách hàng hiện tại khi họ được coi là những nhà lãnh đạo tư tưởng đáng tin cậy.

Hãy tự tạo cho mình thương hiệu cá nhân ngay từ hôm nay vì những lợi ích to lớn mà nó sẽ đem lại cho bạn ở hiện tại và trong tương lai. Mong rằng bài viết trên đây của TopBranding đã cung cấp được một phần thông tin cho bạn về vấn đề cấp thiết này.