Lý giải tại sao Inbound Marketing trở thành xu hướng hiện nay

Theo số liệu của Statista cho biết năm 2020, sẽ có khoảng 3,6 tỷ người sử dụng mạng xã hội trực tuyến trên khắp thế giới. Con số này được dự đoán có thể sẽ đạt khoảng 4,4 tỷ người vào năm 2025.

Trong thập kỷ qua, có thể nhận thấy con người dành nhiều thời gian trên các nền tảng trực tuyến hơn. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến hành vi, thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Việc điều chỉnh chiến lược Marketing cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Inbound Marketing trở thành xu hướng phổ biến hiện nay
Hình ảnh: Inbound Marketing trở thành xu hướng phổ biến hiện nay

Do đó, phải kể đến một trong những xu hướng Marketing đang rất bùng nổ hiện nay, đó chính là Inbound Marketing.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tạo sao Inbound Marketing lại có sức ảnh hưởng lớn trong bài viết dưới đây nhé!

Inbound Marketing là gì?

Công ty chuyên phát triển các phần mềm hỗ trợ Marketing và bán hàng, có trụ sở tại Mỹ – Hubspot đã lần đầu tiên đề cập đến thuật ngữ này như sau:

“Inbound marketing is a business methodology that attracts customers by creating valuable content and experiences tailored to them.”

Inbound Marketing là gì?
Hình ảnh: Inbound Marketing là gì?

Hiểu rằng: Inbound Marketing là phương thức tiếp cận khách hàng dựa trên những nội dung thông tin và trải nghiệm hữu ích cho họ.Qua đó, bạn giúp cho công chúng giải quyết được vấn đề của mình và xây dựng được tệp khách hàng mục tiêu.

Những điểm chính trong Inbound Marketing mà bạn không thể bỏ qua đó chính là:

  • Content creation – sáng tạo nội dung: Tạo ra những nội dung đúng với nhu cầu, mong muốn mà khách hàng đang tìm kiếm.
  • Lifecycle marketing – tiếp thị theo vòng đời của khách hàng: Cần lưu ý ở mỗi giai đoạn khác nhau, doanh nghiệp cần có những cách thức tiếp cận khác nhau.
  • Personalization – cá nhân hóa: Những thông điệp cá nhân hóa cũng giữ vai trò rất quan trọng để khách hàng có thể đẩy nhanh hơn quá trình mưa và trở thành khách hàng trung thành.
  • Tiếp thị đa kênh – multi channel: Hiện nay khách hàng có nhiều kênh khác nhau để khách hàng có thể tiếp cận với thông tin. Do vậy, Inbound Marketing cũng cần xác định được được nhiều cách thức khác nhau để thu hút được khách hàng.
  • Tích hợp các công cụ – integration: Tích hợp các công cụ một cách đúng đắn cũng là bí quyết quan trọng để thực hiện chiến lược 

Tại sao Inbound Marketing trở thành xu hướng hiện nay

Inbound Marketing thu hút khách hàng tự nhiên, chủ động, hiệu quả và không “spam”, làm phiền khách hàng. Khác các phương thức tiếp cận một chiều, Inbound Marketing tiến hành tiếp cận tiếp cận 2 chiều.

Chiến lược kéo tiến hành theo hai chiều
Hình ảnh: Chiến lược kéo tiến hành theo hai chiều

Thông qua công cụ tìm kiếm, Inbound Marketing giúp doanh nghiệp luôn có mặt khi khách hàng cần, Vì những đặc điểm của xu hướng Marketing này rất thích hợp với người dùng và những thuật toán của google.

Inbound Marketing tạo dựng được niềm tin cho khách hàng về thương hiệu của doanh nghiệp. Vì những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp mang đến giá trị hữu ích cho người dùng, nâng cao sự hài lòng.

Các giai đoạn tiến hành Inbound Marketing

Nhìn chung Inbound Marketing sẽ gồm 4 giai đoạn cụ thể:

– Attract: Ở giai đoạn này bạn cần tiến hành thu hút những người công chúng mục tiêu, khách hàng lý tưởng để trở thành đối tượng mục tiêu. Một vài công cụ trong giai đoạn này để bạn có thể thu hút được khách hàng mục tiêu như: Viết blog, các nền tảng truyền thông mạng xã hội, công cụ tìm kiếm (tối ưu SEO).

– Convert: Khi bạn đã thu hút được tập đối tượng tiềm năng thì bạn cần chuyển đổi họ thành Lead bằng việc thu thập những thông tin nhân khẩu học của họ. Từ đó bạn có thể cung cấp những thông tin giá trị đối với khách hàng. Công cụ mà bạn có thể sử dụng trong giai đoạn này: Google biểu mẫu, Landing Pages, CTA (call to action – kêu gọi hành động), thông tin liên hệ,…

Tham khảo các giai đoạn triển khai chiến lược nay
Hình ảnh: Tham khảo các giai đoạn triển khai chiến lược nay

– Close: Tiếp theo bạn cần chuyển đổi Lead thành khách hàng thực sự của mình. Những công cụ Marketing không thể bỏ qua trong giai đoạn này đó chính là email, marketing automation, lead scoring,…

– Delight: Đối với Inbound Marketing thì việc làm hài lòng khách không chỉ trong quá trình mua mà sau mua cũng rất quan trọng. Đây chính là bí quyết để bạn có thể “up sell” và giữ chân được khách hàng trung thành. Và đây cũng chính là giai đoạn để khách hàng có thể trở thành những người quảng cáo cho chính sản phẩm của mình.

Tham khảo cách làm Inbound Marketing từ HubSpot

Sản phẩm muốn bán đó chính là Phần mềm HubSpot – Hỗ trợ thực hiện chiến dịch Inbound Marketing. Để thực hiện chiến dịch Inbound Marketing cho sản phẩm này HubSpot đã làm như thế nào?

– Bước 1: Doanh nghiệp tiến hành tìm kiếm thông tin về vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Ở giai đoạn này, HubSpot cung cấp nội dung câu trả lời một cách chính xác cho vấn đề khách hàng đang tìm kiếm và gặp phải. Sử dụng công cụ SEO đưa bài viết này lên vị trí cao trong thứ hạng tìm kiếm để có thể thu hút sự chú ý tốt nhất.

– Bước 2: Nghiên cứu nội dung và tương tác với các khách hàng có nhau cầu về sản phẩm. HubSpot đã mở 1 khóa học Inbound Marketing hoàn toàn để bạn có thể cập nhật một số thông tin. Đây là cách mà công ty này có thể thu thập được thông tin của khách hàng một cách tự nhiên và chủ động nhất.

HubSpot đã thực hiện Inbound Marketing như thế nào?
Hình ảnh: HubSpot đã thực hiện Inbound Marketing như thế nào?

– Bước 3: Giai đoạn tương tác, xây dựng niềm tin, uy tín và giới thiệu sản phẩm đối với khách hàng. HubSpot tiến hành kéo khách hàng về gần hơn để thuyết phục họ mua sản phẩm. Tương tác thông qua các khóa học, chứng tỏ tính chuyên môn qua các khóa học và đảm bảo chất lượng của khóa học miễn phí.

– Bước 4: Trở thành khách hàng mục tiêu. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng để họ sẵn sàng trở thành khách hàng mục tiêu cũng như nhận email từ HubSpot. Khi họ nhận thấy đây là một công cụ hữu dụng cho chiến dịch của mình, họ sẽ tiến hành mua dịch vụ của công ty.

Trên đây là những kiến thức về Inbound Marketing mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn cần thêm thông tin thì có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhiều hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *