Cái tên 1977 Vlog chắc chắn không còn quá xa lạ với công chúng hiện nay. Được nhắc đến như một Channel Youtube có khả năng sáng tạo đỉnh cao. Content của 1977 Vlog luôn ở mức độ “mặn mòi” đối với người xem.
Những nhân vật đằng sau 1977 Vlog là ba chàng trai: Nguyễn Trung Anh, Nguyễn Việt Anh (1992) và Nguyễn Văn Tân (2001).
Ba chàng trai và câu chuyện kênh Youtube triệu subscribe chỉ sau 4 clip (Chị Dậu 4.0, Vợ chồng A Phủ, Cậu Vàng, Hồi ký của 1 dân chơi). Điều đặc biệt rằng chỉ sau 2 clip đã ẵm trọn nút bạc từ Youtube. Và với 4 clip nút vàng Youtube một lần nữa tới tay. Ra clip nào viral clip đó khiến 1977 Vlog đang ngày một nổi bật trong làng Youtube Viêt.
1977 Vlog được biết đến là một kênh viral khủng nhất nhì Youtube Việt. Xuất phát từ chính content chất lượng và vô cùng “bắt trend” của thế hệ mới. Cùng TopBranding tìm hiểu xem những yếu tố nào khiến 1977 Vlog có thể tạo nên sức hút diệu kỳ như hiện nay qua bài viết dưới đây nhé!
Lồng ghép “vũ trụ điện ảnh” một cách có duyên
Hiện nay, Youtube dần có dấu hiệu thoái trào, một phần xuất phát từ chính những Creators bắt đầu “khát nội dung”. Thay vì sử dụng chất xám để tạo nên những nội dung hấp dẫn và thu hút khán giả, nhiều nhà sáng tạo chọn cách bát trend các nội dung “nhảm” câu view hoặc “ăn trộm content” reup youtube.
Lựa chọn hướng đi khác biệt, thành công của 1977 Vlog được xem như một điều hiển nhiên. Những sản phẩm cho ra mắt đều được đầu tư content “xịn”, hấp dẫn ngay từ chính những khán giả khó tính nhất.
1977 Vlog mang màu sắc điện ảnh đen trắng xưa cũ. Cùng với đó là sự lồng ghép hợp lý yếu tố văn học quen thuộc. Các tác phẩm văn học được lựa chọn làm bối cảnh đều là những tác phẩm tiêu biểu của nền văn học Việt Nam như “Lão Hạc”, “Vợ chồng A Phủ”,…
“Vũ trụ điện ảnh” 1977 Vlog tạo ra truyền tải những câu chuyện hiện đại qua chất liệu cũ cực kỳ hợp lý, khiến người xem thích thú. Điều này vô hình chung tạo dựng sợi dây liên kết giữa các thế hệ với nhau.
Sức hút từ sự sáng tạo content khác biệt
Những clip chỉ kéo dài 4-5 phút nhưng trở nên viral. Nhưng chỉ nhờ hướng đi khác biệt về việc lựa chọn bối cảnh thôi là chưa đủ. Con đường làm Youtube lâu dài xuất phát từ chính việc mỗi Creator tạo ra những content chất lượng và khác biệt.
1977 Vlog đã làm được điều đó, từ nội dung, kịch bản, lời thoại cho đến thông điệp đều là những ẩn ý và “chất xám thực thụ” của các chàng trai trẻ. Yếu tố bắt trend được đưa vào nội dung một cách phù hợp và có chọn lọc.
Được ví như “ông tổ ngành cà khịa”. Có ai không cười ngặt nghẽo với những lời thoại bắt trend châm biếm “nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục”. Hay nhưng câu nói hài hước nhanh chóng trở nên trendy sau đó. “Mị còn trẻ, Mị muốn đi chill” hay “sự bố láo của Nở đã va phải vào cơn vã của Chí”. Một đội ngũ sản xuất tạo ra những video chất lượng đắt giá, trở thành làn gió mới nổi trội giữa một thị trường bão hòa và tạp nham về chất lượng nội dung.
Clip thứ 7 của 1977 Vlog với tựa đề “Chiếc lá cuối cùng – Quyền năng đất mẹ”. Vẫn sử dụng phong cách phim đen trắng. thoại lồng tiếng ấn tượng. Nhưng thay vì sử dụng văn học Việt Nam để làm bối cảnh như thường lệ. Nhóm đã chuyển hướng sang văn học nước ngoài. Điều thu hút ở nội dung tập này khi mang đậm tính thời sự Covid-19. Bằng những câu nói thâm thúy và sự kiện nóng bỏng mà ai nghe cũng thấy hả hê.
Câu chuyện về đam mê làm Youtube “thực sự”
Xuất phát điểm của những thành công vang dội ấy là những chàng trai có niềm đam mê làm Youtube. Từ chiếc máy tính bảng và ít hiểu biết về edit video đến những clip viral.
1977 Vlog là minh chứng hoàn hảo cho câu chuyện “Content is King”. Nội dung chất lượng và mang màu sắc riêng biệt tạo nên thương hiệu mang tên 1977 Vlog.
Những người sáng tạo ra kịch bản thú vị cùng tình huống gây cười cũng là những diễn viên trong chính câu chuyện mình tạo nên. Họ mang chính sự thật thà, chất phác vốn có vào chính những tác phẩm triệu view.
Sự thành công nhanh chóng không khiến cho các thành viên “ngủ quên trên chiến thắng”. Điều này trở thành động lực để hoàn thiện các sản phẩm tiếp theo đến với công chúng một cách thu hút hơn nữa.
Màu sắc riêng của 1977 Vlog và câu chuyện đam mê đằng sau sự thành công của họ là hình mẫu sáng giá cho những người sáng tạo nội dung đang loay hoay tìm kiếm cho mình hướng đi đúng đắn và khác biệt.
Tài năng và sức sáng tạo không ngừng nghỉ của ba chàng trai trẻ là điều không thể phủ nhận. Không chỉ thông minh và cá tính trong cách sáng tạo nội dung. Chính những đam mê, nỗ lực đã khiến 1977 Vlog thành công được như ngày hôm nay.