CTA và những lưu ý không thể bỏ qua của Marketers

CTA được sử dụng rất phổ biến trong các chiến dịch Marketing Online. CTA được biết đến là một trong những cách gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trong hành vi mua của khách hàng. Vậy CTA còn có vai trò như thế nào cũng như làm thế nào để viết những CTA hấp dẫn?

TA - Call to action trong chiến dịch Marketing
Hình ảnh: CTA – Call to action trong chiến dịch Marketing

Cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu hơn về thuật ngữ này nhé!

CTA là gì? Vai trò của CTA?

Trước hết, có thể hiểu CTA là thuật ngữ viết tắt của Call To Action, tức là “Kêu gọi hành động”. CTA là những thông điệp ngắn gọn, hướng người dùng theo một hành động mong muốn hoặc chuyển tiếp theo ở cách kênh khác (Email Marketing, Google Ads, Facebook Ads,…) như: mua sản phẩm, đăng ký thông tin, tải tài liệu, chia sẻ nội dung,… Ví dụ như:

Những CTA được sử dụng phổ biến
Hình ảnh: Những CTA được sử dụng phổ biến
  • Learn more
  • Form submission
  • Đăng ký nhận email 
  • Đăng ký
  • Share
  • Download

Trong Marketing, để người đọc quan tâm và chú ý là điều không dễ dàng. Thông qua việc sáng tạo nội dung cũng như cách sử dụng CTA, bạn có thể thuyết phục khách hàng sang bước tiếp trong hành trình của họ. Do đó ở bất kỳ chiến lược Marketing nào, bạn có thể chú trọng tạo được những CTA đủ thu hút khách hàng.

Có thể kể đến những vai trò quan trọng của CTA như sau:

Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

Các Marketers ví CTA được xem như “biển chỉ dẫn” trong hành trình mua tương đối phức tạp của khách hàng. Nó có vai trò định hướng cho người dùng bước tiếp theo họ cần làm gì, hoặc nhắc nhở người dùng thực hiện những hành động mà doanh nghiệp mong muốn. Từ đó, làm cho hành trình của họ cũng trở nên có mục đích. Khi CTA đủ hấp dẫn và có thể định hướng được khách hàng thì sẽ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hành vi mua trên các kênh, thúc đẩy hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.

CTA giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi
Hình ảnh: CTA giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng tìm kiếm

Khi CTA dẫn dắt được hành vi của khách hàng, họ sẽ truy cập website của bạn và khám phá các nội dung trên trang web đó, khiến lượt xem trang và thời gian ở lại trang cao hơn. Điều này có vai trò quan trọng đối với SEO của bạn vì tỷ lệ nhấp vào trang cao sẽ giúp website của bạn uy tín hơn trên công cụ tìm kiếm và cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Từ đo, có thể nâng cao cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng biết đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

CTA cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng tìm kiếm
Hình ảnh: CTA cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng tìm kiếm

Một số loại CTA phổ biến

  • Dạng CTA để giải quyết một vấn đề nào đó: CTA được cho là những lời cam kết sẽ giải quyết các vấn đề mà người dùng đang gặp phải.
  • Dạng CTA làm nổi bật giá trị, lợi ích: Từ việc nhận thấy những giá trị lợi ích, người tiêu dùng sẵn sàng nhấp chuột để tìm kiếm và sản phẩm cũng như doanh nghiệp của bạn.
    Điểm tên những CTA phổ biến
    Hình ảnh: Điểm tên những CTA phổ biến
  • CTA dạng sáng tạo: Dạng CTA này thường mang những nội dung thu hút, tạo được sự thích thú cho người đọc khiến cho họ Click để xem thêm.
  • CTA dạng mốc thời gian: Được sử dụng khá phổ biến với những trang website tập trung bán hàng, đặc biệt khi có những chương trình khuyến mại hoặc ưu đãi. CTA sẽ giúp khách hàng tương tác nhiều hơn.
  • CTA gây sự tò mò: Dạng CTA này sẽ tạo cho người dùng sự tò mò, muốn tìm hiểu thêm.

Mẹo viết CTA như nào cho hấp dẫn?

Một CTA thật sự có ý nghĩa khi chungs có đủ khả năng kêu gọi và thúc đẩy hành vi của khách hàng. Vậy làm thế nào để tạo được CTA hấp dẫn?

  • Ngắn gọn và tập trung: Đây là một trong những yếu quan trọng khi tạo CTA. Khuyến khích CTA của bạn không nên dài hơn một hoặc hai câu. Nó nên khuyến khích độc giả thực hiện một số hành động nhất định hoặc cung cấp lý do rõ ràng để khách hàng làm như vậy.
  • Nổi bật và dễ nhìn thấy: Thông thường bạn nên sử dụng CTA ở cuối văn bản. Nút CTA dễ dàng phát hiện hơn khi quét nội dung, chưa kể người dùng di động dễ bấm vào hơn. Ngoài ra, sử dụng các màu tương phản, in đậm để CTA khác biệt so với các phần nội dung còn lại của bạn.
  • Ngôn từ hành động và đơn giản: Sử dụng các từ đơn giản và có thể tác động trực tiếp hành động của khách hàng, như “tải xuống” hoặc “liên hệ”, “ngay bây giờ”, “ngay hôm nay”,… Điều này cũng sẽ giúp tăng tỉ lệ nhấp CTA của bạn.
    Mẹo viết CTA hấp dẫn không thể bỏ qua
    Hình ảnh: Mẹo viết CTA hấp dẫn không thể bỏ qua
  • Sử dụng các trang đích tương ứng: Mỗi CTA duy nhất sẽ có một trang đích tương ứng. Để không bị nhầm lẫn và thực hiện được mục đích hướng khách hàng đến những bước tiếp theo thì lựa chọn trang đích tương ứng rất quan trọng. 
  • Hãy độc đáo: Sự độc đáo này không chỉ giúp bạn thu hút được khách hàng mà còn tạo được sự khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh. Tìm một điều gì đó khiến lời kêu gọi hành động của bạn trở nên đặc biệt. Bạn có thể lựa chọn theo hướng tác động vào cảm xúc của khách hàng như sự hài hước, tính cấp bách hoặc theo kịp xu hướng mà khách hàng đang quan tâm, yêu thích.

Như vậy, sử dụng CTA đúng đắn và hợp lý sẽ là công cụ rất hiệu quả để bạn có thể đẩy nhanh hơn quá trình mua sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Hãy sử dụng CTA một cách thông minh để đạt hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch Marketing của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *