Khám phá TOP 10 phần mềm kế toán bán hàng miễn phí, tốt nhất hiện nay là ý tưởng trong nội dung bây giờ của chúng mình TopBranding.vn. Theo dõi nội dung để hiểu thêm nhé.
Trong thời đại số hóa, việc quản lý kế toán bán hàng đã trở nên dễ dàng hơn nhờ vào sự hỗ trợ của các phần mềm chuyên nghiệp. Dưới đây là top 10 phần mềm kế toán bán hàng miễn phí mà bạn có thể tham khảo để tối ưu hóa quy trình kinh doanh của mình.
TOP 10 phần mềm kế toán bán hàng miễn phí, tốt nhất hiện nay
Tên phần mềm | Tổng hợp số liệu báo cáo thuế, báo cáo tài chính và sổ sách | Quản lý doanh thu, chi phí và tồn kho | Miễn phí/Trả phí |
Microsoft Dynamics 365 Finance | √ | √ | Từ 4.435.000 VNĐ đến 7.392.000 VNĐ |
MISA SME | √ | √ | Từ 4.450.000 VNĐ đến 7.450.000 VNĐ |
MISA AMIS | √ | √ | Từ 2.450.000 VNĐ đến 20.450.000 VNĐ |
Fast Accounting |
√ | √ | Từ 5.900.000 VNĐ đến 11.900.000 VNĐ |
iPOS Accounting | √ | √ | Miễn phí |
BASE Wework | Từ 1.000.000 VNĐ đến 2.000.000 VNĐ | ||
KiotViet | √ | √ | Từ 180.000 VNĐ đến 250.000 VNĐ |
VshopPlus | √ | Từ 300.000 VNĐ đến 3.000.000 VNĐ | |
VQSOFT | √ | Miễn phí | |
SINNOVA | √ | √ | Từ 110.000 VNĐ đến 350.000 VNĐ |
1. Microsoft Dynamics 365 Finance
Microsoft Dynamics 365 Finance là một phần của bộ giải pháp ERP (Enterprise Resource Planning) của Microsoft, cung cấp các công cụ quản lý tài chính thông minh và tự động hóa để giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình tài chính và đạt được hiệu suất cao hơn trong hoạt động kinh doanh.
Microsoft Dynamics 365 Finance
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Lập kế hoạch và phân tích tài chính: Tăng cường tính linh hoạt trong việc lập kế hoạch tài chính, lập ngân sách và khả năng dự báo được kết nối trong toàn tổ chức.
- Kế toán và đóng tài chính: Đẩy nhanh quá trình đóng và báo cáo tài chính bằng tính năng phân tích và tự động hóa.
- Quản lý thuế: Quản lý các khu vực pháp lý, thuế suất và khoản khấu trừ thuế dựa trên mô hình dữ liệu thuế linh hoạt theo từng khu vực.
- Khả năng thanh khoản: Tối ưu hóa khả năng thanh khoản với tính năng thanh toán được hỗ trợ bởi AI, các khoản phải thu (AR),…
- Quản lý tiền mặt: Chủ động quản lý thanh khoản bằng phân tích dự đoán và dự báo dòng tiền. Tích hợp xử lý đa tiền tệ và chuyển đổi ngoại hối trong ứng dụng.
Lưu ý: Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí trong 30 ngày. Sau đó, bạn phải trả phí với các gói bao gồm:
- Bản base: 180$/1 người/1 tháng.
- Bản premium: 300$/1 người/1 tháng.
2. MISA SME: Phần mềm kế toán doanh nghiệp thông dụng nhất
Phần mềm MISA SME.NET là một giải pháp kế toán đầy đủ tính năng, được thiết kế để cung cấp mọi góc nhìn về tài chính cho doanh nghiệp. Nó hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thực hiện công tác kế toán một cách nhanh chóng, chính xác và an toàn.
MISA SME: Phần mềm kế toán doanh nghiệp thông dụng nhất
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Cung cấp đầy đủ phân hệ, có thể theo dõi trực tiếp trên điện thoại, để giúp quản lý doanh nghiệp một cách tổng thể mọi lúc mọi nơi.
- Nhập liệu tự động từ hóa đơn điện tử của nhiều nhà cung cấp khác nhau.
- Cảnh báo tự động về tình trạng hoạt động của doanh nghiệp để tránh rủi ro pháp lý.
- Liên thông với các hệ thống khác nhau như hệ thống hóa đơn điện tử, chữ ký số, bán hàng, nhân sự, email, sms,… để giúp quá trình kế toán trở nên thuận tiện hơn.
- Tự động tổng hợp số liệu lên báo cáo thuế, báo cáo tài chính và các sổ sách để giúp kế toán dễ dàng kê khai đầy đủ và nộp các loại thuế theo quy định một cách kịp thời.
Lưu ý: Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí. Sau đó, bạn phải trả phí với các gói bao gồm:
- Standard: 7.950.000 VND – Bao gồm 11 nghiệp vụ cơ bản và không giới hạn số lượng chứng từ nhập vào.
- Professional: 10.950.000 VND – Bao gồm 17 nghiệp vụ, thêm Tài sản cố định, Hợp đồng, Khế ước vay, Tiền lương, Ngân hàng điện tử (MISA BankHub), Thuế điện tử (MISA mTax).
- Enterprise: 13.950.000 VND – Đầy đủ 19 nghiệp vụ, bao gồm cả Giá thành, Ngân sách
3. MISA AMIS: Phần mềm kế toán bán hàng tốt nhất
MISA AMIS là phần mềm quản lý tài chính đa năng, toàn diện, giúp doanh nghiệp tăng cường hiệu suất quản lý bán hàng dễ dàng. Với giao diện thân thiện với người dùng cùng nhiều tính năng hữu ích, MISA AMIS là một phần mềm kế toán bán hàng mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua ở thời điểm hiện tại.
MISA AMIS: Phần mềm kế toán bán hàng tốt nhất
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Quản lý và tự động hóa các nghiệp vụ kế toán, nhân sự, bán hàng, và điều hành.
- Cho phép làm việc mọi lúc mọi nơi thông qua Internet, hỗ trợ nhiều người dùng cùng lúc.
- Tự động sao lưu dữ liệu, giảm thiểu rủi ro mất mát thông tin.
- Liên thông chặt chẽ với các dịch vụ ngoại vi như ngân hàng, thuế, logistics.
- Cho phép quản lý quá trình bán hàng từ đặt hàng, xuất kho, xuất hóa đơn,…
- Giúp theo dõi và quản lý hàng tồn kho, nhập xuất kho, kiểm kê kho.
- Cung cấp báo cáo đa chiều, giúp nhà quản lý có cái nhìn toàn cảnh về doanh nghiệp.
Lưu ý: Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí. Sau đó, bạn phải trả phí với các gói bao gồm:
- Starter: 2.950.000 VNĐ/năm.
- Standard: 4.450.000 VNĐ/năm.
- Professional: 5.950.000 VNĐ/năm.
- Enterprise: 6.950.000 VNĐ/năm.
- Enterprise Plus: 20.950.000 VNĐ/năm.
4. Fast Accounting: Phần mềm kế toán dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Phần mềm kế toán Fast Accounting là một giải pháp kế toán được thiết kế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, thương mại, xây lắp và sản xuất. Với hơn 20 năm kinh nghiệp hoạt động trong ngành, cung cấp phần mềm cho trên 30.000 khách hàng, Fast Accounting là một sự lựa chọn mà các doanh nghiệp có ngân sách không quá rộng rãi nên trải nghiệm.
Fast Accounting: Phần mềm kế toán dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Nghiệp vụ đầy đủ để đáp ứng tốt nhu cầu quản lý của từng loại hình doanh nghiệp, cập nhật kịp thời các thông tư, nghị định liên quan đến kế toán và thuế.
- Cung cấp thông tin nhanh chóng, hỗ trợ ra quyết định với gần 20 báo cáo tổng quan và các báo cáo phân tích theo nghiệp vụ riêng.
- Khả năng hạch toán đa tiền tệ, quản lý thu chi và thanh toán chặt chẽ, hỗ trợ bán hàng hiệu quả, và đáp ứng các phương pháp giá tính xuất kho.
- Quản lý tài sản cố định, dự án, công trình một cách chặt chẽ và chi tiết.
- Tích hợp hóa đơn điện tử miễn phí.
Lưu ý: Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí. Sau đó, bạn phải trả phí với các gói vĩnh viễn bao gồm:
- Đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ: 5.900.000 VNĐ
- Đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại 7.900.000 VNĐ
- Đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây lắp 9.900.000 VNĐ
- Đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất 11.900.000 VNĐ
5. iPOS Accounting: Phần mềm kế toán nhà hàng
iPOS Accounting là một giải pháp kế toán bán hàng được thiết kế riêng biệt cho những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực FnB. Được phát triển bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm, iPOS Accounting đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu kế toán đặc thù của ngành.
iPOS Accounting: Phần mềm kế toán nhà hàng
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Liên kết với máy đọc mã vạch và máy in hóa đơn: Tích hợp với các thiết bị ngoại vi để tối ưu hóa quy trình bán hàng.
- Đa nền tảng: Hoạt động được trên nhiều thiết bị di động, giúp quản lý mọi lúc mọi nơi.
- Báo cáo tài chính chi tiết, theo thời gian thực: Cung cấp báo cáo tài chính cập nhật liên tục, giúp theo dõi tình hình kinh doanh một cách chính xác.
- Khả năng mở rộng quản lý: Dễ dàng mở rộng quản lý cho các mô hình kinh doanh khác nhau, từ nhà hàng đơn lẻ đến chuỗi nhà hàng.
- Quản lý hiệu quả định mức nguyên vật liệu: Tự động xuất kho theo định lượng, giảm thiểu hao hụt và giảm giá thành sản phẩm.
- Đáp ứng mô hình chuỗi nhà hàng, bếp trung tâm: Quản lý số liệu chuỗi bán hàng, điều chuyển hàng, và tính giá thành tại Bếp trung tâm.
- Hệ thống báo cáo quản trị đa dạng: Bao gồm các báo cáo phân tích giá thành sản phẩm, lãi lỗ theo từng sản phẩm, và báo cáo kết quả kinh doanh chi tiết theo từng nhà hàng và trên toàn hệ thống.
- Giao diện trực quan, dễ sử dụng: Phần mềm có giao diện thân thiện, giúp người dùng dễ dàng thao tác và xử lý nghiệp vụ bán hàng.
Lưu ý: Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí. Sau đó, bạn phải trả phí để tiếp tục sử dụng.
6. BASE Wework: Phần mềm kế toán, quản lý công việc & dự án
Base Wework là một công cụ hữu ích, phù hợp với xu hướng công nghệ 4.0, được thiết kế để giúp quản lý công việc và dự án một cách toàn diện và đơn giản. Từ đó tăng hiệu suất làm việc và cải thiện đáng kể quy trình điều hành công việc trong một doanh nghiệp.
BASE Wework: Phần mềm kế toán, quản lý công việc & dự án
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Cộng tác dễ dàng: Tính năng này giúp việc cộng tác giữa các thành viên trong đội nhóm trở nên thuận tiện hơn, với mọi công cụ cần thiết đã được tích hợp trên một nền tảng chung.
- Tiến độ trực quan: Cho phép người dùng cập nhật tiến độ công việc mọi lúc mọi nơi, hỗ trợ nhà quản lý trong việc đưa ra chiến lược phù hợp dựa trên dự báo ngắn hạn.
- Quản lý linh hoạt: Phần mềm hỗ trợ quản lý cả công việc ngắn hạn và dài hạn, dự án nội bộ hay cộng tác với khách hàng.
- Báo cáo tự động: Cung cấp báo cáo dữ liệu minh bạch và rõ ràng, giúp theo dõi tình hình công việc trên nhiều thiết bị với biểu đồ trực quan.
- Tùy chỉnh linh hoạt: Phần mềm cho phép tùy chỉnh hiển thị, các trường dữ liệu bổ sung và phân quyền sử dụng để phù hợp với nhu cầu quản lý đa dạng của doanh nghiệp.
Lưu ý: Bạn phải trả phí để sử dụng phần mềm với các gói bao gồm:
- Starter: 1.000.000 VNĐ/tháng.
- Growth: 2.000.000 VNĐ/tháng + 30.000VNĐ/1 tài khoản từ tài khoản thứ 61 trở đi.
- Business: 2.000.000 VNĐ/tháng.
- Enterprise: Liên hệ để được báo giá.
7. KiotViet: Phần mềm kế toán bán hàng dễ sử dụng
KiotViet là một trong những phần mềm kế toán bán hàng dễ sử dụng nhất hiện nay, được thiết kế để hỗ trợ các doanh nghiệp và cửa hàng bán lẻ trong việc quản lý hàng hóa, nhân sự, và tài chính.
KiotViet: Phần mềm kế toán bán hàng dễ sử dụng
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Tự động tính toán chi phí xuất nhập tồn kho, chi phí bán hàng, chi phí quản lý.
- Báo cáo doanh thu hàng bán, xác định lợi nhuận gộp từng mặt hàng.
- Tích hợp với các sàn thương mại điện tử và quản lý tập trung nhiều gian hàng.
- Tích hợp với hầu hết các hãng vận chuyển, mang lại dịch vụ thuận tiện và tiết kiệm chi phí.
- Tích hợp thanh toán QR, dễ dàng nhập xuất hoá đơn ra file Excel và hỗ trợ vay vốn từ các đối tác tài chính.
- Phần mềm được thiết kế đặc biệt cho hơn 20 ngành nghề kinh doanh khác nhau.
Lưu ý: Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí. Sau đó, bạn phải trả phí với các gói bao gồm:
- Gói hỗ trợ: 200 VNĐ/cửa hàng/3 người dùng/tháng.
- Gói chuyên nghiệp: 270.000 VNĐ/cửa hàng/tháng.
- Gói cao cấp: 370.000 VNĐ/cửa hàng/tháng.
8. VshopPlus: Phần mềm kế toán bán hàng hiệu quả
VshopPlus là phần mềm kế toán bán hàng đơn giản và hiệu quả, phù hợp với các cửa hàng vừa và nhỏ. VshopPlus được thiết kế để giúp việc quản lý bán hàng trở nên đơn giản và chính xác, giảm bớt gánh nặng công việc cho người kinh doanh.
VshopPlus: Phần mềm kế toán bán hàng hiệu quả
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Miễn phí: Phiên bản miễn phí của VshopPlus cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản mà không giới hạn thời gian sử dụng hay số lượng sản phẩm/đơn hàng.
- Giao diện thân thiện: Giao diện người dùng đơn giản, dễ dàng sử dụng ngay cả với những người không có chuyên môn kế toán.
- Hỗ trợ mã vạch: Phần mềm tương thích với nhiều loại máy quét mã vạch và cho phép tự định nghĩa mã vạch mới.
- Hỗ trợ nhập xuất Excel: Dễ dàng làm báo cáo và nhập tồn đầu kỳ thông qua việc hỗ trợ nhập xuất dữ liệu từ Excel.
- Hướng dẫn sử dụng đa dạng: Cung cấp nhiều hướng dẫn sử dụng chi tiết từ cách tạo sản phẩm, nhập hàng, bán hàng, đến quản lý phí giao hàng và sử dụng tính năng khuyến mại.
Lưu ý: Có bản dùng thử phần mềm miễn phí hoặc bạn phải trả phí với các gói có nhiều tính năng hơn bao gồm:
- Gói 1 tháng: 300.000 VNĐ.
- Gói 6 tháng: 500.000 VNĐ.
- Gói 1 năm: 800.000 VNĐ.
- Gói 2 năm: 1.000.000 VNĐ.
- Gói 5 năm: 2.000.000 VNĐ.
- Gói 10 năm: 3.000.000 VNĐ.
- Gói trên 10 năm: 3.000.000 VNĐ + 1.000.000 VNĐ cho 5 năm phát sinh.
9. VQSOFT: Phần mềm kế toán bán hàng
VQSOFT sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ như quán ăn, nhà hàng,… mà đang tìm kiếm một phần mềm kế toán bán hàng đầy đủ chức năng và miễn phí. Các doanh nghiệp có thể chủ động kiểm soát được dòng tiền và có sự điều chỉnh sao cho phù hợp để tối ưu hoá doanh thu và lợi nhuận.
VQSOFT: Phần mềm kế toán bán hàng
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Cho phép thiết lập giá và đơn vị tính cho từng sản phẩm, áp dụng giá khác nhau cho các loại khách hàng.
- Hỗ trợ in mã vạch trực tiếp trên máy in A4 thông thường, không cần máy in mã vạch chuyên dụng.
- Lưu trữ thông tin khách hàng, tích lũy điểm và doanh thu mua hàng, áp dụng giá bán theo từng loại khách hàng.
- Phân tích thông tin bán hàng, quản lý doanh thu theo từng năm, từng tháng làm việc, quản lý phát hành hóa đơn tài chính.
- Lập phiếu bán hàng, phiếu tính tiền, phiếu thu chi,…
- Cho phép in sổ cái, in báo cáo thuế hàng tháng cho doanh nghiệp sử dụng, quản lý.
- Hỗ trợ in ấn các báo cáo doanh thu, biểu đồ kết quả kinh doanh.
- Cung cấp các tiện ích hỗ trợ khi bán lẻ hàng hóa và cả bán sỉ.
Lưu ý: Bạn có thể dùng phần mềm hoàn toàn miễn phí.
10. SINNOVA ACS: Phần mềm kế toán bán hàng
Phần mềm kế toán bán hàng SINNOVA cung cấp một giải pháp tổng thể cho quản lý bán hàng, từ quản lý báo giá, đơn đặt hàng, giao hàng, hóa đơn, đến kế hoạch thanh toán. Ngoài ra, phần mềm còn tích hợp rất nhiều công cụ khác, giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn, phát triển bền vững hơn.
SINNOVA ACS: Phần mềm kế toán bán hàng
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
- Quản lý kế hoạch và ngân sách của doanh nghiệp từ đó cho phép lập dự toán, kế hoạch tài chính.
- Hỗ trợ theo dõi và đối chiếu số liệu.
- Tích hợp với tất cả các phân hệ bao gồm: Pos, bán hàng, mua hàng, kho hàng và sản xuất.
- Hỗ trợ tích hợp mã vạch vào thiết bị bán hàng, cho phép thêm mới đối tác ngay trên giao diện, và hỗ trợ sao chép bản ghi, đánh lại mã số chứng từ.
- Cung cấp các báo cáo tài chính, tổng hợp công nợ, cân đối kế toán,…
- Cho phép nạp dữ liệu vào hệ thống và kết xuất dữ liệu ra dưới dạng file xlsx, pdf, với đa dạng tiêu chí tìm kiếm thông tin.
Lưu ý: Bạn phải trả phí để sử dụng phần mềm với các gói bao gồm:
- Basic: 110.000 VNĐ/người dùng/tháng.
- Standard: 190.000 VNĐ/người dùng/tháng.
- Business: 250.000 VNĐ/người dùng/tháng.
- Enterprise: 320.000 VNĐ/người dùng/tháng.
Và trên đây là danh sách top 10 phần mềm kế toán bán hàng miễn phí hàng đầu hiện nay. Mỗi phần mềm đều có những ưu điểm nổi bật riêng, phù hợp với nhu cầu và quy mô kinh doanh khác nhau. Hy vọng, thông qua bài viết, bạn đã tìm được công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc quản lý tài chính và bán hàng của mình. Đừng quên, việc lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh!